Điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp được yêu thích nhất năm 2018?

Với những “tín đồ” selfie thì điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp luôn là khúc mắc mỗi khi họ quyết định chọn “dế yêu”. Chính vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những mẫu smartphone chụp ảnh “đỉnh” nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Đây hầu hết đều là những smartphone cao cấp tời từ các hãng iPhone, Samsung, Huawei…Nếu bạn có điều kiện kinh tế thì bạn hoàn toàn có thể chọn mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, nếu bạn có một mức ngân sách thấp hơn, phù hợp với những smartphone tầm trung thì hãy tham khảo ngay TOP 5 điện thoại chụp ảnh đẹp giá dưới 5 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại.

Điện thoại Huawei P20 Pro

Chuyên trang đánh giá chất lượng camera DxOMark đưa ra điểm số của chiếc Huawei P20 Pro là 109, đứng đầu bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Huawei P20 Pro là lời giải đáp thỏa đáng cho khúc mắc điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp cho nhiều người.

P20 Pro – mẫu máy có kích thước lớn hơn – được trang bị cụm 3 camera đầu tiên trên thế giới, mà theo Huawei là hệ thống camera tân tiến nhất từng được mang lên smartphone tính đến thời điểm hiện tại.

Điện thoại Huawei P20 Pro

Cụm 3 camera này gồm 3 cảm biến được xếp theo chiều dọc. Cảm biến trên cùng là camera telephoto 8MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 52mm, có chống rung quang học (OIS). Cảm biến nằm giữa là camera màu độ phân giải cực lớn lên đến 40MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 28mm. Đây là số “chấm” cao nhất từng được thấy trên một chiếc smartphone kể từ sau Nokia Lumia 1020 ra mắt vào năm 2012.

Cụm 3 camera trên điện thoại Huawei P20 Pro

Cảm biến dưới cùng là camera đen trắng 20MP, khẩu độ f/1.6, nằm tách biệt khỏi cụm 2 cảm biến ở trên. camera của P20 Pro có hệ thống lấy nét tự động lai 4 kiểu, gồm: lấy nét bằng tia laser, cảm biến đo độ sâu, lấy nét theo độ tương phản và lấy nét theo pha. Để phục vụ cho 4 kiểu lấy nét này, P20 Pro được trang bị khá nhiều cảm biến bổ trợ khác. Nằm giữa cụm camera chính (gồm 2 camera nằm trên) là một bộ truyền và nhận tia laser, còn cụm flash bên dưới camera lại có một cảm biến nhiệt độ màu.

Lợi ích đầu tiên mà cụm camera độc đáo này mang lại là tăng cường khả năng chụp thiếu sáng. Nhờ dải khẩu độ từ f/2.4 đến f/1.6 nên về lý thuyết, P20 Pro có thể khử nhiễu rất tốt và hạn chế tối đa việc bị mất độ chi tiết trong điều kiện thiếu sáng. Huawei còn tích hợp hệ thống Light Fusion phục vụ cho chụp ảnh thiếu sáng, trong đó nhập 4 điểm ảnh thành 1 điểm ảnh lớn hơn, qua đó tăng kích thước điểm ảnh từ 1μm trên cảm biến RGB lên 2μm. Chưa hết, ISO trên P20 Pro thuộc dạng cao nhất từng thấy trên bất kỳ chiếc smartphone nào, với giá trị tối đa là 102.400. Có lẽ với những thông số “chất lừ” này thì bạn không phải phân vân điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp nữa rồi đúng không?

Thông thường, muốn chụp các vệt sáng (light trail), bạn sẽ cần một chiếc tripod, nhưng theo Huawei thì P20 Pro có khả năng phơi sáng trong tối đa 4 giây mà chỉ cần cầm trên tay. Huawei còn thêm một tính năng khác là Ultra Snapshot, cho phép bạn chụp ảnh nhanh khi màn hình đang tắt trong khoảng thời gian chỉ 0,3 giây, giúp bắt trọn những khoảnh khắc chớp nhoáng mà không cần phải mở khóa màn hình. Máy cũng có thể quay phim siêu chậm độ phân giải HD, tốc độ 960fps, quay một đoạn phim 0,2 giây và phát tốc độ thường trong 1 giây, sau đó phát slow-motion 4 giây. Tính năng phát hiện cảnh cũng được cải thiện và sẽ tự động điều chỉnh cài đặt camera cho phù hợp nhất với chủ thể bạn định chụp, như thức ăn, động vật, pháo hoa, cây cỏ… P20 Pro hỗ trợ thêm đến 6 cảnh có thể được nhận diện bởi AI so với Mate 10. Giờ thị bạn có thể tự tin trả lời mẫu điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp nhất rồi chứ?

Điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max

Nhắc đến điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp không thể không kể đến hai “siêu phẩm” iPhone Xs và iPhone Xs Max của hãng Apple. iPhone XS và XS Max cùng dùng mô hình camera kép như nhau. Thông số phần cứng của cụm camera kép trên XS và XS Max cơ bản giống với iPhone X năm ngoái nhưng có một thay đổi quan trọng: cảm biến trên chiếc camera góc rộng 12MP ở phía sau có kích cỡ lớn hơn, với kích cỡ điểm ảnh lớn (1.4 µm so với 1.22 µm trên iPhone X) nên hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và độ rộng dải sáng của bức ảnh.

Điện thoại iPhone Xs và iPhone Xs Max

Ngoài cảm biến, khẩu mở trên cụm camera kép vẫn như năm ngoái, f/1.8 với chiếc camera góc rộng và f/2.4 với camera tele. Cả hai camera ở phía sau đều dùng thấu kính 6 lá và cùng hỗ trợ chống rung quang học.

Con chip tích hợp A12 Bionic trên các iPhone 2018 đã được nâng cấp nhiều khía cạnh so với A11 Bionic cũ. A12 Bionic có hiệu năng xử lý nhanh hơn và GPU mạnh mẽ hơn. Ở khía cạnh camera, bộ xử lý thần kinh Neural Engine 8 lõi trên A12 Bionic bây giờ được điều động hỗ trợ vi xử lý hình ảnh (ISP – image signal processor) trong việc thu và xử lý hình ảnh. Những điều này càng khẳng định điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp, không mẫu smartphone nào khác chính là iPhone Xs và iPhone Xs Max

Hiệu ứng xóa phông đã có trong chế độ chụp chân dung (Portrait Mode) của iPhone khá lâu rồi. Trong các mẫu iPhone mới, tính năng này được cải thiện cho phép điều chỉnh mức độ xóa phông trong ứng dụng camera gốc của máy giống như trên các điện thoại Samsung hiện nay.

Trên iPhone XS và XS Max, camera có thể sử dụng cả thấu kính góc rộng và tele cho việc phân đoạn đối tượng chụp để xóa phông. Chiếc iPhone XR chỉ làm việc đó với một camera.

Ngoài ra, Smart HDR là tính năng camera mới được đưa vào ba mẫu iPhone 2018 nhờ sự hỗ trợ của vi xử lý mạnh mẽ hơn và chip xử Neural Engine nâng cấp. Smart HDR của Apple cũng tương tự cách tiếp cận của Google với chức năng HDR trên các điện thoại Pixel. Camera sẽ liên tục chụp sẵn 4 khung hình lúc ứng dụng camera đang mở. Điều này nghĩa là khi bấm nút chụp thì ảnh chụp sẽ được thu ngay tức thì với độ trễ bằng không.

Smart HDR sẽ chụp nhiều khung hình ở những mức phơi sáng khác nhau (trong đó có khung hình phơi sáng lâu để lấy chi tiết vùng tối) sau đó kết hợp các khung hình của bức ảnh lại. Hệ thống chọn và trộn những phần tốt nhất của từng khung hình để tạo ra bức ảnh cuối cùng. Điều này giúp giảm hiện tượng ảnh giả, bóng ma trên những đối tượng chuyển động và tạo ra bức ảnh HDR cân bằng, nhiều chi tiết ở vùng sáng và vùng tối.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chất lượng camera DxOMark với 103 điểm, Samsung Galaxy Note 9 tất nhiên sẽ khiến bạn hết băn khoăn điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp.

Galaxy Note 9 sở hữu bộ đôi camera kép với độ phân giải 12MP có khả năng thay đổi khẩu độ như Galaxy S9+ và được tích hợp thêm công nghệ AI giúp chất lượng ảnh chụp đẹp hơn đáng kể.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9

Theo như những gì mà Samsung giới thiệu thì AI trên Note 9 có khả năng phân loại nhiều đối tượng, tự động điều chỉnh màu sắc, độ tương phản và độ sáng trong bối cảnh chụp ảnh khác nhau.

Kết hợp 2 khẩu độ F2.4 và F1.5, độ sáng cao nhất hiện nay trên smartphone, ống kính khẩu độ kép tự động thích nghi với ánh sáng như mắt con người, thêm ánh sáng khi tối và giảm ánh sáng khi chói sáng giúp đem lại những hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Công nghệ xử lý đa khung hình trên Galaxy Note 9 làm tăng thêm độ rõ nét các bức hình chụp trong điều kiện ánh sáng kém lý tưởng. Công nghệ này kết hợp nhiều bức hình với nhau thành một bức hình tối ưu, cho phép camera đem lại HDR tốt hơn, và cải thiện chức năng Live Focus với độ sáng và nhiễu cải thiện khi chụp hình trong môi trường thiếu sáng. Nếu như bạn vẫn còn không biết điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp, thì nhất định đừng bỏ qua chiếc smartphone này.

Chất lượng ảnh chụp của máy vô cùng ấn tượng với các chi tiết được thể hiện rõ ràng, màu sắc cân đối và độ tương phản cao. Cũng như trên Galaxy S9+ thì Note 9 cũng được trang bị khả năng quay phim Super Slow Motion giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Galaxy Note 9 cho phép người dùng biến đoạn phim gốc 0.4 giây thành một video siêu quay chậm kéo dài khoảng 12 giây khi trong chế độ chụp 1 tấm. Khi một đoạn phim được quay, chức năng tự động lồng nhạc nền thích hợp khiến cho khoảng khắc được ghi hình trở nên tuyệt vời hơn.

Galaxy Note 9 có đầy những đổi mới giúp gia tăng tính sáng tạo và bộc lộ cảm xúc cá nhân của người dùng, và tính năng AR Emoji cải thiện trên camera là một trong những minh chứng rõ nhất cho điều này.

Với khả năng bắt chước chuyển động người dùng cộng với hỗ trợ hàng loạt các cảm xúc có sẵn, biểu tượng cảm xúc AR Emoji đem lại một cách giúp các bạn thể hiện bản thân và chèn cá tính vào các dòng tin nhắn. Galaxy Note 9 phân tích các đặc điểm riêng trên khuôn mặt bạn nhằm tạo nên một nhân vật 3D trông giống như bạn vậy.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải đáp thỏa đáng cho khúc mắc điện thoại di động nào chụp ảnh đẹp rồi. Hy vọng, giờ bạn sẽ lựa chọn được chiếc smartphone ưng ý phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie của bạn nhé!

Leave a Comment