Hướng dẫn sạc pin iPhone đúng cách?

Pin iPhone nói riêng cũng như bất cứ pin của smartphone nói chung đều có những nguyên tắc sạc riêng mà người dùng cần tuân thủ. Có như vậy, pin mới có được thời gian sử dụng đúng như thông số, ít bị chai mòn, hao tốn trong thời gian hoạt động. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm thế nào để sạc pin iPhone đúng cách. Nếu bạn cũng đang thắc mắc điều này thì hãy tham khảo những chia sẻ sau đây có thêm thông tin hữu ích nhé!

Làm thế nào để sạc pin iPhone đúng cách?

Đặc điểm của pin iPhone

Pin iPhone là loại pin Li-Ion với nguyên liệu chủ đạo được dùng để chế tạo là kim loại Lithium (gọi tắt là Liti). Chính vì thế pin iPhone có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại pin thông thường của thị trường, trong đó nổi bật nhất là:

Pin iPhone không dễ bị chai pin nhờ tính năng tự động ngắt nguồn điện khi máy đã được sạc đầy. Điều này thực sự có lợi cho bất cứ người dùng nào có thói quen sạc pin iPhone qua đêm hoặc sạc pin iPhone trong một thời gian quá lâu mà quên không rút sạc từ nguồn điện.

Tổng khối lượng pin iPhone nhẹ hơn so với các pin thông thường. Vì thế nó có tỉ lệ độ dày trên bề mặt nhỏ, đồng nghĩa với diện tích pin lớn, tỏa nhiệt tốt. Pin iPhone cũng nhờ vậy mà tránh được tình trạng nóng máy khi dùng liên tục trong hay sạc trong một thời gian dài.

Pin Li-Ion của iPhone có khả năng tỏa nhiệt tốt hơn so với các pin thông thường

Làm thế nào để sạc pin iPhone đúng cách?

Chú ý tới 3 lần sạc đầu tiên của pin iPhone mới

3 lần sạc đầu tiên được các chuyên gia khuyến cáo là quan trọng nhất đối với tuổi thọ của pin sau này. Trong những lần này, pin iPhone mới cần phải được sạc đầy 100%. Đồng thời 20% cũng là ngưỡng mà người dùng cần phải sạc. Bởi đây chính là giới hạn trên và giới hạn dưới đảm bảo độ an toàn của pin Li – Ion. Vì vậy, chú ý tới 2 ngưỡng này là người dùng đã nắm được một chìa khóa quan trọng để sạc pin iPhone đúng cách.

Không nên sạc pin iPhone khi vượt các ngưỡng dưới 20% và quá đầy 100%

Sử dụng phụ kiện chính hãng khi sạc pin iPhone

Rõ ràng là bất cứ thương hiệu smartphone nào cũng sản xuất những phụ kiện riêng phù hợp với thiết kế và tính năng của máy, sạc cũng vậy. Do đó mà để đảm bảo tuổi thọ của pin iPhone, người dùng nên sử dụng các loại sạc được sản xuất chính hãng từ Apple, kể cả sạc có dây và sạc không dây.

Sử dụng sạc chính hãng iPhone để bảo vệ pin tốt hơn

Bảo vệ các phụ kiện sạc pin iPhone

Trong quá trình sử dụng lâu dài, người dùng khó tránh khỏi tình trạng dây sạc hoặc của sạc của iPhone bị hở, bị đứt. Đây chính là nguyên nhân khiến cho pin iPhone sạc lâu vào, thậm chí là gây hở điện – tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với người dùng.

Để bảo vệ các loại phụ kiện sạc nhằm sạc pin iPhone đúng cách, người dùng cần bảo quản chúng ở những nơi khô ráo, tránh sự phá hoại từ côn trùng hay động vật gặm nhấm. Ngoài ra, người dùng cũng cần chọn khoảng cách từ điện thoại đến ổ cắm sao cho phù hợp với chiều dài của dây sạc. Sạc quá căng dây, thậm chí treo lơ lửng điện thoại khi sạc sẽ làm cho bộ phận phụ kiện và cổng kết nối sạc trên thân máy bị hư hỏng nhanh chóng. Đặc biệt, các dây cuốn bằng nhựa sẽ rất hữu ích để bảo vệ phía ngoài dây sạc, không những làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giảm thiểu đáng kể tính trạng hỏng hay hở điện đáng tiếc.

Sử dụng dây cuốn sạc pin iPhone để bảo vệ phụ kiện sạc tốt hơn

Tránh sử dụng iPhone trong lúc đang sạc pin

Nhiều người ví smartphone đang sạc như người đang ngủ quả không sai. Bởi khi các năng lượng đang được tái tạo lại chuẩn bị cho quá trình hoạt động tiếp theo, mọi hành động làm gián đoạn chúng đều là có hại. Nhất là đối với các dòng iPhone mặt lưng kim loại, điện có thể sẽ tích tụ trên các góc màn hình và ở đầu mút của dây sạc, nên sử dụng iPhone khi sạc rất có thể khiến người dùng bị giật nhẹ.

Không nên sạc pin iPhone đầy 100%

Không sạc pin đầy 100% có phải là lưu ý để sạc pin iPhone đúng cách? Điều này sẽ không mâu thuẫn với ưu điểm tự động ngắt sạc của iPhone như đã trình bày ở trên. Bởi ở iPhone, mỗi lần sạc đầy 100% sẽ được tính là một chu kì sạc. Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 chu kỳ sạc và sẽ phải thay thế sau bội số 3 lần xuống cấp đó. Đồng nghĩa với việc số lần người dùng cắm sạc vào và rút sạc ra không có liên quan gì tới tuổi thọ của pin iPhone. Người dùng vì thế có thể chọn cách sạc với tỷ lệ 3/7 hay 4/6 cho mỗi lần sạc nếu như không dư thời gian đợi cho pin đầy tới xấp xỉ 100%.

Không nên sạc pin iPhone đầy 100% trong nhiều lần

Trên đây là một số lưu ý để người dùng có thể sạc pin iPhone đúng cách. Hãy áp dụng chúng để kéo dài tuổi thọ và độ bền của pin iPhone nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

Leave a Comment